Thị trường nhà phố xây sẵn tại TP.HCM trở nên hút hàng

Các sản phẩm bất động sản liền đất, đất nền từ đầu năm nay (2017) đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người mua khoảng 50 – 90% các căn mới mở bán dễ được thị trường nhà phố hấp thụ. Trong đó, nhà phố xây sẵn dường như có nhiều tiềm năng và đang rất hút khách với tỉ lệ bán cũng có con số rất ấn tượng bởi sự đầu tư bài bản từ cơ sở hạ tầng cho đến tiện ích nội khu hoàn hảo. Đặc biệt là những căn nhà phố nằm ở những vị trí tốt nhanh chóng thu hút khách hàng lựa chọn ngay từ thời điểm giới thiệu ra mắt dự án.

Sản phẩm nhà phố xây sẵn đang chiếm lĩnh phân khúc

Trong sự kiện báo cáo thị trường bất động sản nhà ở tại Tp.HCM vào đầu tháng 4, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu, ông Phạm Lâm đã cho biết phân khúc biệt thự và nhà phố trong quý 1/2017 đã có 5 dự án mở bán, với số lượng là 659 căn tăng gấp 9 lần quý 4 năm trước. Toàn thị trường hấp thụ hơn 800 căn, tăng lên hơn 14% so với quý trước cho thấy khách hàng đang trở lại với phân khúc sau một thời gian trầm lắng. Với đà phát triển hiện nay, phân khúc nhà phố xây sẵn sẽ tiếp tục tăng trưởng về cả nguồn cung và lượng bán ra khi các dự án nhà phố ngày càng đa dạng đáp ứng nhu cầu của như hiện nay.

Thị trường nhà phố xây sẵn tại TP.HCM trở nên hút hàng

Điều bất ngờ là tỷ lệ tiêu thụ của phân khúc nhà phố đạt đến 56%, tương đương 366 căn. Mặc dù tỉ lệ này là do nguồn cung không nhiều nhưng cũng cho thấy nhu cầu của thị trường là rất cao. Nguồn cung biệt thự và nhà phố xây sẵn tập trung 95% ở phía đông và 5% ở khu Bắc. Ông Phạm Lâm cũng cho biết, nguồn cung của thị trường này sẽ còn tiết tục tăm lên dồi dào trong thời gian tới.
Hiện, nhiều chủ đầu tư lớn đã bắt đầu tham gia vào phân khúc trung cấp và bình dân. Do đó, các chủ đầu tư trước đó cần có sự chú ý hơn về chất lượng, dịch vụ sản phẩm mới có thể cạnh tranh lại được. Bên cạnh đó, khách hàng hiện nay cũng đang quan tâm hơn về những yếu tố chất lượng cũng như chính sách bán hàng, tiến độ thanh toán.

Thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn tại Tp.HCM sẽ có nhiều tiềm năng và có thể phát triển tốt trong đó phải kể đến các sản phẩm nhà phố quận 9 được đầu tư bài bản bởi các đơn vị tên tuổi như: Khang Điền, M.I.K, Phú Long,… Theo như nghiên cứu từ CBRE Việt Nam thì một số dự án nhà phố quận 2 sẽ có giá bán sẽ tăng lên so với quý trước khoảng 16 – 40%; một số quận khác thì có thể tăng lên đến 25%.

Vì sao nhà phố là kênh hấp dẫn người mua bất động sản

Trong số những loại hình bất động sản “hot” hiện nay, nhà phố đang được dự đoán sẽ là kênh hấp dẫn dẫn đầu cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường với khả năng tăng trưởng mạnh mẽ. Mặc dù nhà chưng cư, căn hộ đã phát triển mạnh trong nhiều năm nay, nhưng tâm lý chung của người Việt Nam là muốn sở hữu một căn nhà với quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài. Bởi vậy mà, các loại hình nhà đất nền vẫn rất được thị trường ưa chuộng.

Nhà phố được đánh giá là kênh hấp dẫn bởi lợi nhuận cao

Trong đó, nhà phố (shop house) là sản phẩm có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất, có khả năng sẽ thống lĩnh thị trường năm 2017 này bởi ngoài sự sở hữu chủ nhân có thể kinh doanh hoặc cho thuê để kinh doanh với mức giá khá tốt. Nhà phố hay shophouse ra mắt thị trường Việt Nam với đầy đủ các ưu điểm đáp ứng nhu cầu của thị trường như một sản phẩm nhà phố thương mại hoàn chỉnh. Không chỉ là chất lượng cuôc sống mà còn là cơ hội kinh doanh mà càn đánh giá đây là kênh hấp dẫn để đầu tư sinh lời vô cùng hiệu quả.

Vì sao nhà phố là kênh hấp dẫn người mua bất động sản

Các dự án nhà phố lớn hiện nay đều đưa loại hình này vào trong quy hoạch xây dựng với số lượng lớn. Và tất nhiên đi cùng với đó là những ưu thế lớn như ví trí, thiết kế, cùng với đó là các chương trình khuyến mại, kích thích mua bán hiệu quả. Về chất lượng cuộc sống phải xét đến sản phẩm nhà phố quận 9 đang “lấy điểm” hầu hết khách hàng khó tính nhờ nhờ hội tụ đầy đủ yêu cầu: mang đến môi trường trong lành, an cư hiện đại với nhiều tiện nghi tiện ích.

Thiết kế nội thất bên trong vẫn rất chú trọng đến chất lượng sinh hoạt với các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, ban công, sân thượng đều đầy đủ. Riêng với tầng 1 đa phần đều được tối giản hóa để tạo ra không gian để có thể đầu tư kinh doanh. Với người Việt Nam, từ xưa đã có nhu cầu kinh doanh tại chính căn nhà của mình thì kiểu hình nhà phố trong các dự án là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bởi các khu dự án hiện nay thu hút dân cư tập trung đông đúc, và hầu hết đều thuộc nhóm có thu nhập trung lưu trở lên nên cơ hội kinh doanh đầu tư của nhà phố trong các dự án cũng cao hơn rất nhiều. Với hai lợi thế về chất lượng sống cùng cơ hội kinh doanh đầu tư kết hợp lại tạo nên sức hút cho nhà phố, biến chúng trở thành phân phúc có sức phát triển mạnh mẽ trên thị trường bất động sản.

Xu hướng bất động sản mới chọn mua nhà phố xanh gần trung tâm

Theo xu hướng mua nhà chung của nhiều người dân Việt Nam hiện nay là sở hữu một ngôi nhà diện tích rộng rãi, có thể đầu tư kinh doanh, nằm gần khu trung tâm để vừa tận hưởng cuộc sống, vừa đầu tư sinh lời. Chính vì thế, các chủ đầu tư cho ra các sản phẩm nhà phố xanh để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đang là tâm điểm thị trường hiện nay.

Nhà đất nền, nhà liền đất đang có chiều hướng giảm

Hầu hết, tâm lý chung của phần lớn người Việt là loại hình là đất nền, nhà liền đất. Do đó, quỹ đất nhà thấp tầng hiện nay đang có chiều hướng giảm dần. Tổng cung của 2016 chỉ đạt 3000 căn. Bên cạnh đó, giá thành của loại hình nhà phố này khá đắt đỏ ngay từ thời điểm mở bán có mức giá giao động từ 24-40 triệu/m2. Những căn có vị trí tốt, không gian tốt mức giá thường giá cao. Và còn khá ít nguồn cung có thể đáp ứng được những yêu cầu của thị trường.

Xu hướng bất động sản mới chọn mua nhà phố xanh gần trung tâm

Xét về tình hình chung thì những sản phẩm biệt thự nhà vườn giá thành cao còn khó với nhiều người dân Việt Nam với những căn có mức giá thấp hơn lại khó lòng đáp ứng được về trị trí hay không gian, tiện ích. Trong khi đó, thị trường nhà phố với nhiều tiềm năng đầu tư sinh lời lại có nguồn cung dồi dào, nhiều cơ hội lựa chọn. Điều này dẫn tới xu hướng lựa chọn mua nhà phố hiện nay.

Xu hướng mua nhà phố xanh

Chúng ta không còn mấy xa lạ với loại hình bất động sản nhà phố xanh này đang có những thị phần chiếm đa số được khách hàng quan tâm bởi môi trường sống xanh chất lượng. Hiện nay, thị trường nhà phố quận 9 đang trở nên dồi dào và phát triển mạnh, đem đến nguồn cung lớn cho người mua. Độ phủ sóng của loại hình này trải rộng từ khu trung tâm đến gần trung tâm.

Nhờ có nguồn cung lớn nên cũng nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Đây là điểm ưu thế so với các loại hình nhà đất nền. Không chỉ vậy, với khả năng quy hoạch tốt của các dự án, không gian sống của nhà phố thư thái, thoải mái hơn với nhiều cây xanh. Có thể mang đến môi trường sống xanh cho gia chủ, đáp ứng được chất lượng cuộc sống. Cùng với đó là thiết bị, dịch vụ tiện ích cũng được cung cấp đầy đủ, đảm bảo được sự tiện nghi hiện đại. Đây là những yếu tố cơ bản về cuộc sống mà người dân mong muốn.

Ngoài ra nhà phố lại có nhiều cơ hội phát triển kinh doanh đầu tư với lợi thế về vị trí trong khu dân cư, lại có thiết kế phù hợp. Những điều này đã đưa thị trường người mua bất động sản đến với các dự án nhà phố gần trung tâm, có mức giá tốt lại nhiều cơ hội sinh lời.

Lợi thế của dự án nhà phố thương mại của khu Đông Bắc Sài Gòn

Sở hữu lợi thế vị trí cận thị, cận giang, cận lộ, nhà phố thương mại thuộc khu đô thị Vạn Phúc hội tụ các yếu tố thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trên thị trường. Là dòng sản phẩm nhà phố định hướng thị trường, khu đô thị Vạn Phúc thể hiện tầm nhìn của chủ đầu tư – Tập đoàn Đại Phúc.

dự án nhà phố thương mại khu đô thị Vạn Phúc

Khu đô thị Vạn Phúc với chủ đầu tư là tập đoàn Đại Phúc là một sản phẩm nhà phố thương mại đã kiến tạo nên diện mạo mới cho quận Thủ Đức, giúp cho giá trị đầu tư của khu vực có mức ổn định hơn tới 20%/ năm. Chủ đầu tư Đại Phúc cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong công cuộc làm mới sản phẩm nhà phố thương mại với các ưu điểm vượt trội so với các dự án khác trên thị trường như:

1. Vị trí tọa lạc đắc địa

Khu đô thị Vạn Phúc tọa lạc tại vị trí được đánh giá là độc nhất vô nhị mà không dự án nhà phố Thủ Đức nào có được nhờ sự thuân lợi về cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Ba mặt giáp sông và mặt tiền là quốc lộ 13 nên có thể di chuyển nhanh chóng tới sân bay Tân Sơn Nhất chỉ trong vòng 10 phút nhanh chóng bằng đại lộ Phạm Văn Đồng.

dự án nhà phố thương mại khu đô thị Vạn Phúc

Bên cạnh đó là dự án còn có thể kết nối với Quốc lộ 1A; xa lộ Hà Nội; 2 tuyến Metro số 1 và 3B tạo nên vị thế chiến lược cho khu đô thị Vạn Phúc khi nơi đây là vùng kinh tế trọng điểm của TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ.

2. Uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư

Khu đô thị Vạn Phúc với chủ đầu tư là tập đoàn Đại Phúc đã có 21 năm phát triển trong lĩnh vực bất động sản, cùng với quỹ đất hơn 400 ha liên tục cung cấp cho thị trường các sản phẩm phù hợp, góp phần tổng hòa các giá trị đầu tư sinh lợi, cùng với đó là các yếu tố cảnh quan cũng như hệ sinh thái của khu vực.

3. Kiến trúc thiết kế độc đáo

Nhà phố thương mại tại khu đô thị Vạn Phúc có mặt tiền rộng từ 7m, nơi tiếp giáp mặt phố, kết nối cùng với các trục đô thị bên trong. Chính bởi vậy dự án sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu về kinh doanh, đầu tư của khách hàng. Cấu trúc của nhà phố đều có 1 tầng hầm, chiều cao 5 – 6 tầng với diện tích từ 106 m2.

4. Hệ thống tiện ích đẳng cấp

Vạn Phúc được trang bị hệ thống tiện ích đẳng cấp bao gồm: công viên giải trí, hồ cảnh quan, bến du thuyền, kênh đào cảnh quan, trung tâm thương mại; spa, clubhouse; rạp chiếu phim…Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân dự án.

5. Khả năng gia tăng giá trị

Dự án sẽ mở ra một cơ hội kinh doanh mới cho thị trường nhà phố khi có tỷ suất sinh lời cao, lâu dài và ổn định. Cùng với mức thanh khoản cũng như biên độ tăng giá hơn 20%/ năm. Chính vì thế mà dự án được các chuyên gia đánh giá sẽ trở thành một khu vực giao thương sầm uất, trong thời gian tới có thể sánh ngang với các nhà phố bậc nhất tại khu Đông Bắc Sài Gòn hiện nay.

Tình hình phân khúc biệt thự – nhà phố trên thị trường BĐS 2017

Phân khúc biệt thự – nhà phố bỏ qua sự lo lắng về khả năng bội cung của thị trường nhà đất, từ thời điểm cuối năm 2016 cho đến nay thì phân khúc này vẫn luôn có tốc độ bán hàng ở mức cao. Chính bởi vậy, các chuyên gia đã đự đoán phân khúc các dự án nhà phố vẫn sẽ có các diễn biến tích cực trên thị trường trong năm 2017 này.

Không quá khó khăn để có thể giải thích về sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc nhà phố như thời điểm hiện nay. Dù cho ở bất cứ một thời điểm nào thì một căn nhà độc lập vẫn là xu hướng được nhiều khách hàng người Việt Nam hướng tới. Từ thời điểm cuối năm 2016, nhận biết được quỹ đất gần trung tâm hiện đang cạn dần nên nhiều khách hàng đều muốn tranh thủ tậu cho mình một căn nhà phố. Điều này đã khiến cho phân khúc này đã luôn giữ được sự sôi động.

Tình hình phân khúc biệt thự - nhà phố trên thị trường BĐS 2017

Dự án nhà phố LAVILA là một sản phẩm nhà phố quận 7 nổi bật tại thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn. Được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi an cư của mình, vì nơi đây có lợi thế là tiếp giáp sông, hồ tự nhiên đem lại không khí trong lành toàn dự án mà còn góp phần giúp điều hòa không gian sống xanh, thoáng đãng cho mọi ngôi nhà tại Lavila.

Bên cạnh đó, dự án có vị trí tọa lạc đắc địa rất thuận tiện cho việc kết nối với các khu vực lân cận. Đặc biệt là dự án được quy hoạch bài bản, thiết kế độ đáo theo phong cách Pháp lãng mạn được đánh giá thuộc dòng phân khúc biệt thự cao cấp. Ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng Giám Đốc Kiến Á Group – chủ đầu tư dự án cho biết: Sự độc đáo trong thiết kế của Lavila mang lại nét sang trọng, bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời đem lại không gian sống thông thoáng, tự nhiên, mở rộng cảnh quan xung quanh, đem lại giải pháp cách nhiệt tốt nhất cho ngôi nhà, hạn chế bức xạ mặt trời, phù hợp với thời tiết nắng nóng của Sài Gòn.

Ông Trân cũng cho biết thêm, những dự án nằm ở phân khúc biệt thự hiện nay có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng hiện nay nên Lavila đã thu hút được đông đảo khách hàng  mua nhà ngay từ khi dự án vừa được mở bán. Với giai đoạn 1 của dự án Lavila đã có tới gần 200 căn hộ đã có chủ chỉ trong 3 tháng mở bán. Con số này đã khiến dự án trở thành sản phẩm thuộc top dẫn đầu của phân khúc nhà phố của khu Nam Sài Gòn.